Cùng eCarAid điểm qua một số tin tức nổi bật trong tuần qua.

Xe Honda 2 cửa này có thiết kế thể thao như Porsche 911 nhưng có thể không mạnh bằng Civic Type R

Honda đã xác nhận bật đèn xanh cho Prelude thành xe toàn cầu mới của mình. Mẫu xe trên xuất hiện dưới dạng concept tại Japan Mobility Show 2023 hồi cuối tháng 10. Ban đầu dòng tên này được cho là xe thuần điện nhưng sau đó Honda đã đính chính lại rằng đây là một mẫu xe hybrid.
Thời điểm Honda Prelude ra mắt hoàn chỉnh sẽ rơi vào giữa thập kỷ này nghĩa là dao động quanh 2025. Thiết kế xe trên thực tế đã rất thực tiễn nên có lẽ bản thành phẩm sẽ không thay đổi nhiều so với bản concept giống trường hợp thế hệ Civic mới nhất.
Honda Prelude sẽ trám vào khoảng trống mà Civic Si đã bị khai tử để lại, đó là phân khúc coupe thể thao 2 cửa. Trước đây, Civic Si được định vị dưới Civic Type R về hiệu suất vận hành. Do đó, không loại trừ khả năng Prelude cũng sẽ không mạnh như Civic Type R cho dù mang thiết kế đúng chất xe thể thao.
Honda Prelude là một trong những dòng xe có tầm ảnh hưởng rộng nhất của hãng trong quá khứ. Thế hệ đầu tiên của xe ra mắt vào tháng 11/1978. Tới thế hệ thứ 5 (1996-2001), dòng xe này bị khai tử và thế chân bởi Accord Coupe cùng Integra.
Một thông tin đáng chú ý tới từ kỹ sự trưởng Honda Tomoyuki Yamagami khi ông khẳng định Honda Prelude không phải mẫu xe thể thao nhất người dùng có thể lựa chọn. Thông tin này càng cho thấy Prelude có lẽ chỉ có khả năng vận hành trội hơn xe thường một chút.
Thay vào đó, dòng tên này có thể hướng tới phong cách sang trọng nhiều hơn. Trên thị trường hiện tại không có nhiều xe 2 cửa cỡ trung kết hợp đủ 3 yếu tố thể thao, sang trọng và giá dễ tiếp cận (nếu không muốn nói là không có xe nào bởi thường chúng toàn xe cỡ lớn giá cao).
Theo: AutoPro 

Đây sẽ là ‘bản nháp’ của Nissan Juke mới: Khác hoàn toàn đời cũ, đổi động cơ, dễ đấu VinFast VF 6

Nissan Juke đời mới sẽ tiếp tục chọn phong cách thiết kế dị làm chủ đạo và sẽ đổi hoàn toàn sang động cơ điện.
Nissan là một trong những thương hiệu chơi lớn nhất tại Japan Mobility Show 2023 vừa diễn ra tại Tokyo, Nhật. Họ mang tới triển lãm series 5 concept Hyper với một phần trong số chúng là nền tảng cho các dòng xe chủ lực tương lai.
Trong khi xe thể thao Nissan Hyper Force gần như đã được xác nhận là GT-R đời mới, một cái tên khác trong series trên là Hyper Punk có thể trở thành Nissan Juke – một mẫu xe từng bán tại Việt Nam nhưng đã bị khai tử. Thông tin trên được đưa ra bởi tờ AutoExpress – một nguồn tin khá uy tín từ Anh với 45 triệu lượt truy cập độc lập mỗi năm.
Nissan sẽ trở thành thương hiệu thuần điện từ 2030 và thế hệ mới của Juke là một trong những dòng tên điện hóa trước thời điểm trên. Thiết kế xe hứa hẹn lấy lại nhiều điểm nổi bật của concept Hyper Punk nhưng trong một bộ khung nhỏ và thuần hơn mà Auto Express phác họa bên dưới. Chiều dài xe dự kiến rơi vào khoảng 4,2 mét giống bản hiện tại. Kích thước này khá tương đồng với VinFast VF 6.
Khung gầm Nissan Juke đời mới sử dụng dự kiến là loại CMF-B thuần điện hỗ trợ pin 40 kWh và 52 kWh. Tầm vận hành tối đa mà pin cỡ lớn hơn mang lại dự kiến rơi vào tầm 400 km.
Với việc đổi sang sử dụng động cơ điện hoàn toàn, Nissan Juke sẽ cạnh tranh ở phân khúc của VinFast VF 6.
Không loại trừ khả năng Renault/Nissan sẽ bổ sung thêm tùy chọn pin cỡ lớn hơn để phục vụ Juke khi xe lớn hơn đáng kể các dòng xe CMF-B hiện thời như Nissan Micra. Ngoài ra, xe có thể có cả bản cao cấp dùng mô-tơ đôi tận dụng hệ dẫn động 2 cầu e-4ORCE của đàn anh Ariya.
Thế hệ Nissan Juke kế tiếp sẽ còn đối đầu với Hyundai Kona EV3 và Kia EV3 sắp ra mắt.
Theo: AutoPro 

Ô tô “độ” đèn, giá nóc vẫn được đăng kiểm?

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đang lấy ý kiến dự thảo Thông tư Sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 85/2014 quy định về cải tạo phương tiện giao thông cơ giới đường bộ.
Theo đề xuất của Bộ GTVT, ô tô lắp đặt thêm một số phụ kiện mà không thay đổi kết cấu, công năng và hệ thống vận hành thì được miễn làm thủ tục cải tạo khi đăng kiểm.
Cụ thể, thay thế cụm đèn chiếu sáng phía trước bằng cụm đèn đã được chứng nhận theo quy định mà không cần gia công, lắp thêm đèn sương mù dạng rời, lắp thêm giá nóc cho ô tô con mà không làm thay đổi chiều rộng xe thì không cần lập hồ sơ thiết kế cho xe cơ giới cải tạo. Bên cạnh đó, chủ xe cũng có thể “độ” các chi tiết, bộ phận của phần thân vỏ như mặt ca-lăng, cánh lướt gió, bậc bước chân nhưng không làm thay đổi kích thước tổng thể của xe cũng được coi là hợp lệ khi đăng kiểm.
Quy định hiện hành không cho phép chủ xe tự ý thay đổi kết cấu xe không đúng với thiết kế của nhà chế tạo hoặc thiết kế cải tạo đã được phê duyệt. Riêng với đèn chiếu sáng – một trong những bộ phận được “độ” nhiều nhất, chủ xe được phép thay đổi nhưng phải sử dụng loại đã được chứng nhận hoặc công bố hợp quy và phải làm các thủ tục liên quan.
Nếu đề xuất mới của Bộ GTVT được luật hóa, chủ xe có thể “độ” đèn chiếu sáng mà không cần làm thủ tục thông báo việc cải tạo, thay đổi. Tuy nhiên, đèn xe thay mới vẫn phải đáp ứng yêu cầu về vị trí lắp đặt, độ lệch, cường độ sáng… khi kiểm định. Ngoài ra, đề xuất cho phép “độ” các chi tiết như đèn sương mù, giá nóc, lốp, mặt ca-lăng… nếu được thông qua cũng sẽ là căn cứ pháp lý để chủ xe xác định rõ những chi tiết có thể “độ”, hạn chế tranh cãi giữa chủ xe và đơn vị đăng kiểm như đã xảy ra trong thời gian qua.
Theo ông Trần Quang Hà, Phó Vụ trưởng Vụ Khoa học – Công nghệ và Môi trường – Bộ GTVT, Thông tư 85/2014 sau gần 10 năm thực hiện đã xuất hiện một số điểm lỗi thời, bất cập khi nhu cầu cải tạo phương tiện và yêu cầu về quản lý nhà nước đối với phương tiện cải tạo đã có nhiều thay đổi. Do đó, khi xây dựng dự thảo Thông tư Sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 85/2014, ban soạn thảo đã đề xuất bổ sung một số trường hợp được miễn lập hồ sơ thiết kế xe cơ giới cải tạo.
Trong đó, ngoài cho phép đăng kiểm đối với ô tô thay đổi chi tiết bên ngoài, một số thay đổi liên quan nội thất, tiện nghi trong xe cũng có thể được xem xét chấp nhận khi đăng kiểm. Riêng với xe đầu kéo, những thay đổi như lắp thêm mui gió trên nóc cabin; lắp đặt bơm, thùng dầu và hệ thống đường ống thủy lực để dẫn động cho hệ thống nâng, hạ thùng hàng; thay đổi chiều cao, lớp bọc ngoài thùng của xe mui phủ cũng sẽ được miễn lập hồ sơ thiết kế.
Bộ GTVT đánh giá đây là những cải tạo đơn giản, không làm thay đổi thiết kế tổng thể, công năng và kích thước xe. Việc miễn lập hồ sơ thiết kế giúp đơn giản hóa thủ tục hành chính, tạo thuận lợi hơn cho người dân và doanh nghiệp. Nếu không có quy định pháp luật điều chỉnh, việc trung tâm đăng kiểm “cho qua” đối với những xe lắp thêm phụ kiện nêu trên có thể khiến cả đôi bên bị pháp luật xử lý.
Nhiều người sử dụng ô tô, nhất là những người thích trang trí “xế cưng”, đồng tình với đề xuất mới của Bộ GTVT. Anh Nguyễn Văn Sơn (ngụ quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội) cho rằng cơ quan quản lý không nên cấm việc làm đẹp cho ô tô mà không ảnh hưởng đến an toàn của xe.
Theo: AutoPro 

Toyota tung ảnh “nhá hàng” Camry 2024 trước ngày ra mắt chính thức

Hãng Toyota vừa công bố ảnh teaser cho thế hệ kế tiếp của dòng xe Camry. Đồng thời xác nhận Toyota Camry mới sẽ ra mắt hoàn chỉnh vào 14/11 và khả năng cao sẽ tham dự triển lãm Los Angeles 2023.
Theo bức ảnh teaser được hãng hé lộ có thể thấy được khá nhiều thông tin về Camry mới. Cụ thể, phía dưới cụm đèn hậu nằm ngang là logo AWD và HEV. Yếu tố này cho thấy lần đầu tiên Toyota Camry sẽ có một phiên bản vừa hybrid, vừa dẫn động 2 cầu. Trước đây 2 tùy chọn cao cấp này đứng độc lập với nhau do hệ thống hybrid cũ không hỗ trợ AWD.
Với sự xuất hiện song song của AWD và công nghệ hybrid, nhiều khả năng Toyota Camry 2024 sẽ mượn hệ thống truyền động hybrid của Crown có công suất 236 (đi cùng động cơ 2.5L thường) hoặc 340 mã lực (đi cùng động cơ 2.4L tăng áp).
Trước đó, vào hồi tháng 10/2023, Toyota từng đăng tải một bức ảnh về một mẫu xe “bí ẩn” ra mắt trong tháng 11. Với thông tin xe ra mắt là Camry đã được xác nhận, đó có lẽ là ảnh teaser đầu tiên của thế hệ mới. Bức ảnh cho thấy Camry mới sẽ được trang bị đèn chiếu sáng ban ngày (DRL) trông giống đèn LED trên Toyota Prius thế hệ mới.
Thiết kế của Toyota Camry 2024 có thể sẽ giống mới một số mẫu xe vừa ra mắt như C-HR hay Crown. Một số bản phác họa trước của các chuyên gia, Camry mới sẽ có vẻ ngoài hiện đại hơn, bắt đầu từ phía trước với đèn pha LED hình boomerang mỏng.
Phần đồ họa lưới tản nhiệt hình thang tương phản và mui xe cong khác lạ so với phiên bản tiền nhiệm, la-zăng của Camry mới thuộc cỡ lớn kèm lốp mỏng. Bên cạnh thay đổi về thiết kế, xe cũng sẽ được nâng cấp cả về trang bị lẫn công nghệ. Màn hình thông tin giải trí sẽ lớn hơn, sử dụng hệ điều hành mới nhất của Toyota và tích hợp Apple CarPlay và Android Auto không dây.
Ngoài ra, mẫu sedan hạng D này còn được trang bị tính năng ra lệnh bằng giọng nói, tích hợp điều hướng và cập nhật phần mềm qua mạng. Đặc biệt, Camry 2024 dự kiến sẽ được trang bị gói Toyota Safety Sense 3.0 sẽ thay bản 2.5+ cũ, bổ sung thêm tính năng Proactive Driving Assist tự động rà nhẹ phanh khi xe vào cua hoặc tự động phanh/ga nhẹ để duy trì khoảng cách cố định với xe/người đi trước.
Giá bán của Toyota Camry 2024 dự kiến không cao hơn 30.000 USD (khoảng 730 triệu đồng).
Theo: 24h

Chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Website: https://ecaraid.com/

Fanpage: https://www.facebook.com/eCarAid

Facebook Group: https://www.facebook.com/groups/ecaraid

Email: contact@ecaraid.com

Hotline: +84 36 630 2039

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *